Lukaku bao nhiêu tuổi? Những nét nổi bật về tiểu sử và sự nghiệp thi đấu của Lukaku

Lukaku bao nhiêu tuổi? Những nét nổi bật về tiểu sử và sự nghiệp thi đấu của Lukaku

Lukaku là một cầu thủ nổi tiếng trên thế giới đang thi đấu ở vị trí tiền đạo của đội tuyển Bỉ và là người đá cho câu lạc bộ Milan. Cầu thủ sở hữu khả năng ghi bàn đỉnh cao cùng phong độ thi đấu xuất sắc. Do đó Lukaku luôn nhận được sự quan tâm và yêu mến của rất nhiều người hâm mộ. Vậy Lukaku bao nhiêu tuổi? Sự nghiệp thi đấu của anh có gì nổi bật, nội dung của bài viết sau đây của mitom sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về những câu hỏi này.

Lukaku bao nhiêu tuổi? Tiểu sử nổi bật của cầu thủ Lukaku

Tên đầy đủ của anh là Romelu Menama Lukaku Bolingoli. Vậy cầu thủ Lukaku bao nhiêu tuổi? Anh có sinh nhật vào ngày 13 tháng 5 năm 1993, năm nay anh 30 tuổi. Lukaku là cầu thủ bóng đá nổi tiếng đang chơi cho câu lạc bộ Inter Milan và thi đấu ở vị trí tiền đạo cho đội tuyển Bỉ.

Thông tin về tiểu sử của cầu thủ Lukaku
Thông tin về tiểu sử của cầu thủ Lukaku

Anh là người chi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia Bỉ với tổng hơn 50 bàn thắng. Lukaku là một cầu thủ đầu tiên mang dòng máu Phi đã chinh phục bóng đá thế giới. Anh được sinh ra ở một gia đình có bố là cầu thủ bóng đá. Do đó từ nhỏ anh đã được tiếp xúc với bộ môn thể thao hấp dẫn này. Chính điều này đã giúp anh trở thành một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất hiện nay.

Đặc điểm về sự nghiệp thi đấu của Romelu Lukaku

Lukaku được đánh giá là cầu thủ đá ở vị trí tiền đạo tấn công vô cùng xuất sắc. Theo nhận định từ các chuyên gia khả năng thi đấu của anh khá ấn tượng. Ở anh có sự kết hợp của tốc độ, kỹ năng và sức mạnh. Đây chính là những yếu tố mà khó cầu thủ nào có thể so sánh với anh.

Sự nghiệp thi đấu của anh khá ấn tượng, anh đã nhận được nhiều danh hiệu bóng đá. Sự nghiệp thi đấu của anh được bắt đầu từ năm 2004 tại đội tuyển Rupel Boom, đến năm 2006 anh đã chuyển về đội Anderlecht.

Sự nghiệp thi đấu trong câu lạc bộ

Ngay sau khi chuyển về đội tuyển Anderlecht, cầu thủ Lukaku đã tham gia cùng đội vào năm 2009. Anh đã giúp đội tuyển  giành chức vô địch tại mùa giải đầu tiên. Tổng số bàn thắng ghi được của mùa giải đó là 16 bàn trong 37 trận đấu.

Tiếp đó năm 2011 anh đã chuyển đến Chelsea với giá trị chuyển nhượng là 20 triệu euro. Tuy nhiên anh đã không thành công trong việc giành được vị trí thi đấu của  mình. Anh đã thi đấu dưới hình thức cho mượn đến các câu lạc bộ như West Bromwich Albion, Everton và Manchester United.

Những đặc điểm nổi bật trong sự nghiệp thi đấu của Lukaku
Những đặc điểm nổi bật trong sự nghiệp thi đấu của Lukaku

Năm 2019 anh đã gia nhập Inter Milan với hợp đồng 5 năm, khi ấy anh trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng. Đến thời điểm hiện tại Lukaku đã ghi được hơn 150 bàn thắng cho Inter Milan. Năm 2021 anh trở lại câu lạc bộ Chelsea với mức phí có giá trị cao lên đến 97,5 triệu bảng.

Sự nghiệp thi đấu trong đội tuyển quốc gia Bỉ

Bên cạnh sự nổi bật trong sự nghiệp thi đấu trong câu lạc bộ, Lukaku còn có những ấn tượng đặc biệt khi thi đấu trong màu áo của đội tuyển quốc gia Bỉ. Nhanh chóng anh đã trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển. Anh đã ghi hơn 50 bàn thắng cho đội tuyển, vượt kỷ lục của cầu thủ Bernard Voorhoof và Paul Van Himst.

Tại World Cup 2018 Lukaku đã giúp đội tuyển Bỉ giành vị trí hàng ba, và vị trí thứ hai tại giải vô địch Châu Âu mùa giải năm 2020 – 2021. Sự nghiệp thi đấu của anh không chỉ mang đến tên tuổi cho chính bản thân anh mà còn giúp đưa đội tuyển Bỉ thành một trong những đội bóng mạnh nhất Châu Âu lúc này.

Những danh hiệu đạt được trong sự nghiệp thi đấu của Lukaku

Sau khi đã nắm rõ được thông tin Lukaku bao nhiêu tuổi, sự nghiệp thi đấu của anh có gì ấn tượng, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua các danh hiệu xuất sắc mà anh đạt được. Lukaku là một trong những cầu thủ giành được nhiều danh hiệu trong sự nghiệp thi đấu của mình. Những thành tích nổi bật có thể kể đến đó là:

Một số danh hiệu đạt được của cầu thủ Lukaku
Một số danh hiệu đạt được của cầu thủ Lukaku
  • Lukaku đã đưa câu lạc bộ Inter Milan đứng ở vị trí vô địch Serie A vào mùa giải năm 2020 – 2021. Đây được xem là danh hiệu đầu tiên trong giải đấu cao nhất của đội tuyển Italia.
  • Anh đã giúp đội tuyển Bỉ 2 lần giành được chức vô địch trong hai mùa giải 2009 – 2010 và 2011 – 2012.
  • Là cầu thủ Bỉ ghi được nhiều bàn thắng trong League năm 2009 – 2010.
  • Là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng đầu tiên của UEFA Europa League năm 2014 – 2015.
  • Năm 2011 anh nhận được giải Ebony Shoe cầu thủ xuất sắc.
  • Là cầu thủ xuất sắc nhất của tháng 3 năm 2017.
  • Nhận được giải thưởng chiếc giày đồng Bỉ năm 2009.
  • Nhận được giải thưởng chiếc giày bạc Bỉ năm 2010.
  • Nhận giải thưởng chiếc giày đồng giải vô địch bóng đá thế giới năm 2018.

Tất cả những danh hiệu nổi bật bên trên đã đưa sự nghiệp thi đấu của cầu thủ Lukaku nhận được sự ủng hộ và yêu thích của nhiều người hâm mộ.

Kết luận

Chúng tôi hy vọng rằng với những thông tin được chia sẻ bên trên có thể giúp anh em giải đáp được thắc mắc Lukaku bao nhiêu tuổi cũng như những thành tích thi đấu trong sự nghiệp của anh. Hãy theo dõi để đừng bỏ lỡ những trận đấu hấp dẫn nhất của cầu thủ Lukaku.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *